ĐỊnh hướng Nghiên cứu Khoa học

– Xây dựng kế hoạch KHCN trong đó hướng đến các lĩnh vực ưu tiên, mũi nhọn trong nghiên cứu của nhóm nghiên cứu mạnh về NNA và các bộ môn, các giảng viên của khoa đi học NCS.

– Nâng cao năng lực NCKH của cán bộ, giảng viên, góp phần cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo thông qua các buổi seminar, lớp tập huấn, các hội nghị, hội thảo khoa học, thực hiện các đề tài dự án KHCN, qua các chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ…

– Thực hiện các chương trình/đề tài NCKH theo định hướng nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn trong thời kỳ công nghiệp hoá-hiện đại hoá phù hợp với xu thế hội nhập và toàn cầu hoá.

– Đôn đốc giảng giảng viên của Bộ môn thường xuyên viết các bài báo đăng trên tạp chí của Học viện, tạp chí chuyên ngành, tạp chí quốc tế và xuất bản các sách tham khảo, giáo trình, bài giảng phục vụ việc dạy và học ngoại ngữ.

– Tăng cường tổ chức các hội thảo về đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng và đánh giá chương trình để tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh cả hệ chuyên và không chuyên nhằm giúp sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra.

– Tham gia cùng với lãnh đạo và cán bộ trong khoa tổ chức liên kết, hợp tác với các khoa, các doanh nghiệp, các cơ sở sử dụng lao động để xây dựng, triển khai, phát triển hướng nghiên cứu về dạy ngoại ngữ, dạy nghề nông dân, khuyến nông, …

– Tích cực tham gia các hoạt động liên quan đến hợp tác quốc tế của khoa.

– Tham gia các hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu ngoại ngữ, đổi mới PPDH, phòng tư vấn và tham vấn tâm lí cho sinh viên Học viện.

– Mở rộng liên kết với các đơn vị khác trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học ở nhiều lĩnh vực, trong đó có yếu tố ngoại ngữ (tiếng Anh).

– Khuyến khích CBVC tham gia các workshop nâng cao kỹ năng NCKH: kỹ năng viết báo, kỹ năng sử dụng các phần mềm trích dẫn…

– Tăng cường việc gắn nghiên cứu với đào tạo thực tiễn của bộ môn: phương pháp giảng dạy tiếng Anh, xây dựng/biên soạn giáo trình/tài liệu tiếng Anh chuyên ngành…

– Thúc đẩy hoạt động của nhóm nghiên cứu mạnh Ngôn ngữ Anh. Tổ chức các nhóm nghiên cứu đề tài mang tính liên ngành, hợp tác với các địa phương, bộ ngành kết nối thực hiện các đề tài KHCN có giá trị, phục vụ sự phát triển của khoa, Học viện và địa phương.

DANH MỤC ĐỀ TÀI CẤP HỌC VIỆN TỪ NĂM 2016 – NĂM 2022

TT Mã số Tên đề tài Cán bộ chủ trì Thời gian thực hiện
1 T2021-07-29 Các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn ngành học Đại học: Nghiên cứu sinh viên năm thứ nhất, Học viện Nông nghiệp Việt Nam Phạm Thị Hạnh 1-12/2021
2 T2021-7-30 Thực trạng việc học môn Biên dịch của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Trần Thanh Phương 1-12/2021
3 T2021-7-31 Biện pháp hoàn thiện kỹ năng mềm cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại các cơ sở thực tập nghề nghiệp Lê Thị Kim Thư 1-12/2021
4 T2021-7-32 Tìm hiểu những khó khăn trong dạy và học tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ thông tin và truyền thông tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đề xuất giải pháp Nguyễn Thị Hường 1-12/2021
5 T2021-7-13VB Thực trạng nhu cầu tham vấn tâm lý của sinh viên và đề xuất mô hình phòng tham vấn tâm lý tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam Đỗ Ngọc Bích 1-12/2021
6 T2020-07-38 Khảo sát trình độ kỹ năng thuyết trình tiếng anh cho sinh viên K62 (năm thứ 3) ngành Ngôn ngữ Anh Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đề xuất một số giải pháp để nâng cao năng lực thuyết trình cho sinh viên Nguyễn Thị Lan Anh 1-12/2020
7 T2020-07-37 Ứng dụng phương pháp Dictogloss nhằm nâng cao hiệu quả học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên ngành Chăn nuôi thú y tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Minh Tâm 1-12/2020
8 T2020-07-36 Nghiên cứu chỉ số hạnh phúc trong nghề nghiệp của giảng viên (nghiên cứu trường hợp Học viên nông nghiệp Việt Nam) Trần Thị Thanh Tâm 1-12/2020
9 T2019-07-38 Sử dụng hoạt động học tích cực trong việc dạy kỹ năng nói cho sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh tại Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Bùi Thị Là 1-12/2019
10 T2019-07-39 Thử nghiệm kỹ thuật đọc nhắc lại theo cặp (shadow-reading) nhằm tìm hiểu ảnh hưởng kỹ thuật đọc này đến việc đắc thụ cụm động danh từ mang tính cố định trong tiếng Anh của sinh viên hệ Tiên tiến – chất lượng cao năm nhất tại Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Hoài 1-12/2019
11 T2019-07-37 Thực trạng và ảnh hưởng của hoạt động ngoài giờ lên lớp tới kết quả học tập của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh – Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ – Học viên nông nghiệp Việt Nam Lê Thị Hồng Lam 1-12/2019
12 T2018-07-60 Nghiên cứu về việc tự học tiếng Anh dựa trên việc sử dụng các thiết bị công nghệ với sinh viên K62 không chuyên ngữ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Phạm Thị Hạnh 1-12/2018
13 T2018-07-59 Nghiên cứu ảnh hưởng của việc sử dụng hoạt động kể chuyện đối việc học kĩ năng nói của sinh viên năm thứ hai, lớp tiên tiến, chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trần Thu Trang 1-12/2018
14 T2018-07-58 Khảo sát mức độ vận dụng các kĩ năng làm việc theo nhóm trong các học phần chuyên ngành của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam Lê Thị Kim Thư 1-12/2018
15 T2018-07-57 Định hướng giá trị nghề nghiệp ở lĩnh vực nông nghiệp của thanh niên hiện nay Trần Thị Thanh Tâm 1-12/2018
16 T2017-07-13VB Ứng dụng chiến lược bản đồ tư duy trong việc cải thiện năng lực đọc tài liệu chuyên ngành bằng Tiếng Anh của sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam ( nghiên cứu trường hợp của sinh viên Khoa Nông học) (Applying the mind map strategy in improving students’ materials reading ability in English at Vietnam National University of Agriculture( a case study of students in Faculty of Agronomy) ThS. Nguyễn Thị Ngọc Thu 2/2017 – 2/2018
17 T2017-07-53 Nâng cao kĩ năng đọc hiểu theo định hướng khung châu Âu cho sinh viên lớp tiên tiến – chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông qua việc sử dụng các chiến lược đọc hiểu ThS. Trần Thị Thu Hiền 3/2017 – 3/2018
18 T2017-07-52 Cải thiện kĩ năng nói của sinh viên lớp tiên tiến – chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông qua sử dụng hoạt động tranh luận ThS. Trần Thị Mai 3/2017 – 3/2018
19 T2017-07-51 Sử dụng hoạt động tự quay video clip bài nói để cải thiện kĩ năng nói tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất hệ tiên tiến chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Hường 3/2017 – 3/2018
20 T2016-07-34 Nghiên cứu ảnh hưởng của việc sử dụng sổ ghi chép từ vựng đối với việc học từ Tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất lớp tiên tiến, chất lượng cao tại Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam Phạm Hương Lan 1-12/2016
21 T2016-07-33 Các hình thức khích lệ sinh viên học tiếng Anh trong giảng dạy tiếng Anh tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam (thực trạng và đề xuất giải pháp) Trần Thị Hải 1-12/2016
22 T2016-07-32 Thực trạng đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở cấp độ học phần theo chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp ứng dụng (POHE) và đề xuất giải pháp Bùi Thị Hải Yến 1-12/2016
23 T2016-07-31 Nghiên cứu thực trạng và nhu cầu đào tạo nghề nông nghiệp của nông dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. ThS. Trần Thị Hà Nghĩa 1-12/2016

DANH MỤC CÁC BÀI BÁO, CÔNG BỐ KHOA HỌC TỪ NĂM 2016 ĐẾN NĂM 2022

STT Tên bài báo Tên các tác giả Tên tạp chí Số kỳ phát hành Năm
NĂM 2021
1 Ý thức của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với các học phấn tiếng Anh Nguyễn Huyền Thương Tạp chí Giáo dục & Xã hội Tháng 1/2021 2021
2 Liệu pháp Gestalt trong trị liệu tâm lý Trần Thị Hà Nghĩa Tạp chí Dạy và Học ngày nay tháng 5/2021 2021
3 Recycling wastewater in intensive swinw farms: selected case studies in Vietnam Nguyễn Tất Thắng J.Fac.Agr.,Kyushu Univ., 66 (1) Tháng 3/2021 2021
4 Vận dụng phương pháp đóng vai góp phần tăng tính trải nghiệm cho sinh viên trong học tập học phần Kỹ năng giao tiếp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Tất Thắng

Bùi Thị Hải Yến

Trần Thúy Lan

Tạp chí Thiết bị giáo dục Tháng 8/2021 2021
5 Văn hóa công sở trong trường đại học: nghiên cứu trường hợp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Tất Thắng Tạp chí Giáo dục Tháng 6/2021 2021
NĂM 2020
1 Future time expressions in VOA special English programmes Nguyễn Thị Thu Thủy Tạp chí khoa học ngoại ngữ Quân sự, pp. 21-40 Số 25, tháng 5/2020 2020
2 Nghiên cứu đa phương diện chuẩn đầu ra ngành ngôn ngữ anh tại học viện nông nghiệp việt nam (Researching outcome quality standard of VNUA english major students from diferent perspectives) Nguyễn Thị Thu Thủy

Bùi Thị Là

Tạp chí Giáo dục & xã hội Số đặc biệt tháng 11.2020 2020
3 Năng lực tiếng anh của sinh viên ngành chăn nuôi tại học viện nông nghiệp việt nam Nguyễn Thị Thu Thủy

Ngô Thị Thanh Tâm

Nguyễn Thị Minh Tâm

Tạp chí Giáo dục & xã hội, Số đặc biệt tháng 11.2020 2020
4 Kỳ vọng của nhà tuyển dụng và khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của sinh viên ngành ngôn ngữ anh học viện nông nghiệp việt nam (Expectations of employers and profession performance capability of vnua english major students) Nguyễn Thị Thu Thủy

Nguyễn Thị Hoài

Tạp chí Giáo dục & xã hội, tháng 12.2020 2020
5 Hoàn thiện chương trình tiếng Anh tăng cường tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam Phạm Thị Hạnh Tạp chí Giáo dục & xã hội, tháng 12.2020. 2020
6 Giảng dạy biên – phiên dịch cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Nguyễn Thị Hường Tạp chí Dạy và Học ngày nay Số kỳ 2 – tháng 12/2020 , p30-3 2020
7 Dạy học trực tuyến tiếng Anh cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Thúy Lan Tạp chí Giáo dục và Xã hội Số đặc biệt -tháng 2/2020 2020
8 Xây dựng chủ đề dạy học môn Công nghệ lớp 6 đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông Nguyễn Tất Thắng

Bùi Thị Hải Yến

Tạp chí thiết bị giáo dục Số 222 kỳ 1 tháng 8/2020 2020
9 Giáo dục trải nghiệm cho học sinh thông qua dạy học môn công nghệ ở trường Trung học phổ thông Nguyễn Tất Thắng

Bùi Thị Hải Yến

Tạp chí thiết bị giáo dục Số 224 kỳ 1 táng 9/2020 2020
10 Thử nghiệm một số hoạt động dạy học tích cực trong việc dạy kỹ năng nói cho sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam Trần Thị Hải Tạp chí Dạy và Học ngày nay Số kỳ 2 – tháng 12/2020 , p30-33 2020
NĂM 2019
1 Dạy học theo dự án – tạo hứng thú cho sinh viên trong dạy học Nguyễn Tất Thắng, Bùi Thị Hải Yến, Trần Thúy Lan Tạp chí thiết bị giáo dục   2019
2 Ý thức bảo vệ môi trường của người dân trong chăn nuôi gà tại huyện Chương Mỹ – Hà Nội Đặng Thị Vân, Đinh Hồng Duyên Tâm lý học xã hội Số 1/2019

Trang 94 – 104

2019
3 Định hướng mô hình nhân cách sáng tạo cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đáp ứng nghề nghiệp thời đại 4.0 Đặng Thị Vân, Nguyễn Huyễn Thương Tâm lý học xã hội Số 2/2019

Trang 42 – 48

2019
4 The Effect of University Autonomy on Training and Scientific Research: A Case Study at Vietnam National University of Agriculture Nguyễn Công Ước Tạp chí Khoa học- VNU Journal of Science Năm 2019 2019
5 Root modality in English and Vietnamese from the Force Dynamics framework Nguyễn Thị Thu Thủy Tạp chí Khoa học ngoại ngữ Quân sự Năm 2019 2019
6 Nâng cao hiệu quả dạy học kĩ năng nói tiếng Anh cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam Bùi Thị Là

Nguyễn Thị Thu Thủy Trần Thị Hải

Tạp chí Giáo dục xã hội Năm 2019 2019
7 Thực trạng biểu hiện đạo đức nghề nghiệp của sinh viên ngành Nông nghiệp tại một số cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam Lý Thanh Hiền Khoa Học Giáo Dục Việt Nam Năm 2019 2019
8 Một số biện pháp phát huy tính tích cực của sinh viên trong giờ học trên lớp – Nhóm Ngôn ngữ học ứng dụng tiếng Anh Đặng Thị Vân

Nguyễn Huyền Thương

Tạp chí Tâm lý học xã hội Năm 2019 2019
9 Kỹ năng giao tiếp trực tiếp bằng tiếng anh của sinh viên học viện nông nghiệp việt nam – Nhóm Ngôn ngữ Học ứng dụng tiếng Anh Đặng Thị Vân

Nguyễn Huyền Thương

Tạp chí Giáo dục và Xã hộ Năm 2019 2019
10 Tác động của đọc nhắc lại đối với học từ vựng của sinh viên học viện nông nghiệp việt nam Nguyễn Thị Hoài Tạp chí Giáo dục và Xã hội (Journal of Education and Society) Năm 2019 2019
NĂM 2018
1 Động cơ chọn nghề và học tập của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam Đặng Thị Vân, Nguyễn Huyền Thương Tâm lý học xã hội Số 06/2018

Trang 15 – 23

2018
2 Demand of farmers in Van Giang, Hung Yen, Viet Nam for education and training husbandry Trần Thị Hà Nghĩa International Journal of Economic Research Tập 15, số 1, trang 109 2018
3 Nghiên cứu lý thuyết về tâm lý trị liệu và biện pháp nhận thức hành vi trong trị liệu tâm lý. Trần Thị Hà Nghĩa Thiết bị giáo dục Số 182, trang 90 2018
4 Những nghiên cứu về ý nghĩa giả định của giấc mơ thường thấy ở con người Trần Thị Hà Nghĩa Thiết bị giáo dục Số 183, trang 75 2018
5 Định hướng giá trị nghề nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp của thanh niên hiện nay. Trần Thị Thanh Tâm, Nguyễn Thị Thanh Hiền, Đỗ Ngọc Bích Tâm lý học xã hội Số 11, trang 104 2018
6 Thái độ của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với sử dụng video clip trong môn nói tiếng Anh Nguyễn Thị Hường, Trần Thị Hải Giáo dục và Xã hội 2018 2018
7 Áp dụng bản đồ tư duy vào môn đọc tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Thu Giáo dục và Xã hội 2018 2018
8 Một số vấn đề trọng học nghe tiếng Anh của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam Phạm Hương Lan Giáo dục và Xã hội 2018 2018
9 Cảm nhận về tác động của dạy học kể chuyện đỗi với kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Perception of students about the effects of storytelling practice on their speaking performance at Vietnam National University of Agriculture) Trần Thị Thu Trang Giáo dục và Xã hội 2018 2018
10 Sử dụng các chiến lược đọc hiểu nhằm nâng cao kỹ năng đọc hiểu trong môn tiếng Anh cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam Trần Thanh Phương, Trần Thị Thu Hiền Tạp chí Giáo dục 2018 2018
11 Difficulties of students in English listening learning at Vietnam National University of Agriculture Phạm Thị Hương Tạp chí Biển Việt Nam 2018 2018
12 Thực trạng về kỹ năng làm việc theo nhóm trong các học phần chuyên ngành của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam Lê Thị Kim Thư, Nguyễn Thị Thanh Hiền Thiết bị giáo dục 2018 2018
13 Sử dụng công nghệ hỗ trợ tự học tiếng Anh cho sinh viên Học viện nông nghiệp Việt Nam Phạm Thị Hạnh Giáo dục và xã hội 2018 2018
14 Năng lực cần có của sinh viên ngôn ngữ anh học viện nông nghiệp việt nam trong thời kỳ hội nhập 4.0 (essential capacities for vnua students of english major in the 4.0 integration) Bùi Thị Là, Nguyễn Thị Thu Thủy Tạp chí Giáo dục và Xã Hội 2018 2018
15 Tranh luận trong dạy nói tiếng Anh cho sinh viên Học Viện NN Việt Nam Ngô Thị Thanh Tâm, Bùi Thị Là, Trần Thị Tuyết Mai Tạp chí Giáo dục và xã hội 2018 2018
16 Động cơ chọn nghề và học tập của sinh viên HVNN Việt Nam Đặng Thị Vân, Nguyễn Huyền Thương Tâm lý học xã hội 2018 2018
17 Sử dụng khung năng lực chung Châu Âu (CEFR) trong kiểm tra, đánh giá tiếng Anh Nguyễn Thị Bích Ngọc Tạp chí Giáo dục và xã hội 2018 2018
18 Sử dụng từ điển đơn ngữ trong học tiếng Anh Nguyễn Thị Minh Tâm Tạp chí Giáo dục và xã hội 2018 2018
19 The use of modal verbs in written language by students at Luong Ngoc Quyen upper-secondary Trần Thanh Phương, Nguyễn Thị Hạnh Phúc Quản lý giáo dục 2018 2018
NĂM 2017
1 Các hình thức khích lệ sinh viên học tiếng Anh trong giảng dạy tiếng Anh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam – thực trạng và đề xuất giải pháp Trần Thị Hải, Vũ Thị Hương, Nguyễn Thị Hoài Dạy và Học ngày nay Số tháng 2/2017 2017
2 Xây dựng môi trường học tiếng Anh cho trẻ: tầm quan trọng, các nguyên tắc, giải pháp Trần Thị Thu Hiền Tạp chí Giáo dục Số đặc biệt ký 1, tháng 8/2017 2017
3 World job demand for solf skills education for young labor force majoring in Agricultural Engineering Pedagogy Trần Thị Hà Nghĩa International Journal of Applied Business and Economic Research Tập 15, số 24, trang 207 2017
4 Thảo luận về phương pháp dạy kỹ năng mềm hiệu quả Trần Thị Hà Nghĩa Dạy và Học ngày nay Số 10, trang 68 2017
5 Một số nội dung giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành Nông nghiệp trong nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN Lý Thanh Hiền Dạy và học ngày nay Số 10, trang 100 2017
6 Những quan niệm về đạo đức nghề nghiệp trong ngành Nông nghiệp Lý Thanh Hiền Tâm lý học xã hội Số 6, trang 15 2017
7 Các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Lý Thanh Hiền Khoa học giáo dục Số 141, trang 25 2017
8 Kiểm tra đánh giá kết quả học phần của sinh viên trong chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng (POHE) Nguyễn Tất Thắng, Nguyễn Công Ước, Bùi Thị Hải Yến, Trần Thúy Lan Tạp chí Thiết bị Giáo dục, ISSN 1859-0810 Số 139, tháng 2/2017, trang 42 2017
9 English reading strategy instruction in honors program at a tertiary institution Trần Thị Thu Hiền TexTESOL IV (Mỹ) Spring 33 (1), 2-9 2017
10 Nghiên cứu về trường hợp người học tiếng Anh thành công ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam Phạm Hương Lan, Ngô Thị Thanh Tâm Dạy và học ngày nay Tháng 11, trang 177-179 2017
11 Năng lực và nhu cầu đào tạo nghề nông nghiệp của nông dân huyện Văn Giang, Hưng Yên hiện nay Trần Thị Hà Nghĩa, Bùi Thị Hải Yến, Lê Thị Kim Thư Tâm lý học xã hội Số 1, trang 69 2017
12 Kiểm tra đánh giá kết quả học phần của sinh viên trong chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng (POHE) Nguyễn Tất Thắng, Nguyễn Công Ước, Bùi Thị Hải Yến, Trần Thúy Lan Tạp chí Thiết bị Giáo dục, ISSN 1859-0810 Số 139, tháng 2/2017, trang 42 2017
13 Thực trạng Kỹ năng giao tiếp của sinh viên Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ-Học viện Nông ngiệp Việt Nam. TS. Đặng Thị Vân Tạp chí Tâm lý học xã hội 8/2017. tr95-103 2017
14 Ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. TS. Đặng Thị Vân – TS. Đinh Hồng Duyên Tạp chí Tâm lý học xã hội 9/2017. tr33-40 2017
15 Nâng cao ý thức của sinh viên về bảo vệ môi trường tại khuôn viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. TS. Đặng Thị Vân- Vi Thị Thời Tạp chí Tâm lý học xã hội 10/2017.tr87-96 2017
16 Thảo luận về phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm hiệu quả ThS. Trần Thị Hà Nghĩa Tạp chí Dạy và học ngày nay 10/2017 tr 68-70 2017
17 Sử dụng sổ ghi chép từ vựng trong học tiếng Anh tại HV NN VN Phạm Hương Lan Giáo dục và Xã hội   2017
18 Dạy học từ vựng Tiếng Anh theo bản đồ tư duy cho sinh viên HV NN VN Hà Thị Lan Giáo dục và Xã hội   2017
19 Dạy học kết hợp – ưu điểm và nhược điểm Nguyễn Thị Kim Quế Giáo dục và Xã hội   2017
20 Tình thái căn bản trong tiếng Anh và tiếng Việt nhìn từ động lực Nguyễn Thị Thu Thủy Giáo dục và Xã hội   2017
NĂM 2016
1 Nhận thức của sinh viên về vấn đề sống thử trước hôn nhân Đặng Thị Vân, Nguyễn Huyền Thương Tạp chí Khoa học Giáo dục Tháng 1/2016 2016
2 Những khó khăn tâm lý trong giao tiếp trực tiếp bằng tiếng Anh của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam TS. Đặng Thị Vân Tâm lý học xã hội Số 4/2016 2016
3 Xây dựng và thử nghiệm các trải nghiệm tình huống sư phạm nằm nâng cao ý thức học tập và rèn kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên trong dạy học học phần Giao tiếp sư phạm TS. Đặng Thị Vân Tâm lý học xã hội Số 7/2016 2016
4 Khó khăn tâm lý trong định hướng nghề nghiệp của Học sinh Trung học phổ thông huyện Trực Ninh-Nam Định Nguyễn Việt Dũng, TS. Đặng Thị Vân Tâm lý học xã hội Số 9/2016 2016
5 Thiết kế một số trải nghiệm, tình huống sư phạm sử dụng trong giảng dạy học phần giáo tiếp sư phạm ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam TS. Đặng Thị Vân, ThS. Nguyễn Huyền Thương Khoa học giáo dục Số 10/2016 2016
6 Nghiên cứu thảo luận về hiện trạng rèn luyện thể dục thể thao của sinh viên ở Miền Bắc Việt Nam TS. Đặng Đức Hoàn – TS. Đặng Thị Vân- ThS. Ngô Thị Hà Tạp chí Giáo dục Phương Đông (Trung Quốc) Số 104 , tháng 3, tr7 2016
7 Thiết kế một số trải nghiệm, tình huống sư phạm sử dụng trong giảng dạy học phần giao tiếp sư phạm ở HV NN Việt Nam Đặng Thị Vân, Nguyên Huyền Thương Tạp chí Khoa học Giáo dục   2016
8 Thiết kế bài học Công nghệ 7 theo mô hình trường học mới Nguyễn Tất Thắng Khoa học Giáo dục   2016