Lê Hà Phương – Nữ sinh viên năm ba khoa Du lịch và Ngoại ngữ hết mình trong công tác Đoàn và phong trào thành niên

Sở hữu nét tính cách sôi nổi và hoạt bát, Lê Hà Phương (sinh năm 2004) – hiện đang là sinh viên lớp K67QLDLA, ngành Quản lý và phát triển du lịch, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những gương mặt nổi bật trong các hoạt động phong trào Đoàn của Khoa.

Lê Hà Phương – Nữ sinh năm ba ngành Quản lý và phát triển du lịch

Là một cô gái Thủ đô, ngay từ khi còn là học sinh Trung học, Hà Phương đã có cơ hội được tiếp xúc và tham gia với các chương trình, hoạt động ở các câu lạc bộ của trường học từ khá sớm. Chính vì vậy, khi bước vào cánh cửa Đại học, Phương đã chủ động tìm hiểu và tích cực tham gia trong các công tác Đoàn tại Khoa. Cô bạn hiện đang là Ủy viên Ban Chấp hành Liên Chi đoàn Khoa Du lịch và Ngoại ngữ – Trưởng ban Truyền thông.

Hà Phương (đứng hàng đầu, thứ năm từ trái sang) cùng Liên Chi đoàn Khoa Du lịch và Ngoại ngữ

Với niềm say mê mãnh liệt và nỗ lực không ngừng trong các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, năm học 2023 – 2024, Hà Phương đã đạt được một số thành tích tiêu biểu như: Giấy khen của Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì đạt danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” năm 2023; Giấy khen của Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024; Giấy khen của Liên Chi đoàn Khoa Du lịch và Ngoại ngữ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023;…

Hà Phương (đứng thứ nhất từ trái sang) vinh dự đạt danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” cấp Học viện năm 2023

Phương chia sẻ: “Thời gian đầu khi đặt chân tới một môi trường mới, bản thân mình cảm thấy khá mông lung, lo lắng với những băn khoăn, thắc mắc về các hoạt động học tập, thi cử, các hoạt động phong trào,… mà chưa thể giải đáp. Vì vậy, mình đã quyết định tham gia vào Liên Chi đoàn Khoa Du lịch và Ngoại ngữ với mong muốn có thể được giao lưu, kết nối, học hỏi và lắng nghe những chia sẻ từ kinh nghiệm của các anh chị khóa trên. Thật may mắn khi ở Liên Chi đoàn, bản thân không chỉ được phát triển những thế mạnh và tiềm năng của mình mà còn được gặp gỡ, gắn kết và mở rộng hơn các mối quan hệ xã hội. Được trở thành một cán bộ Đoàn – Hội và tham gia các hoạt động cũng giúp mình học hỏi được rất nhiều kỹ năng, trở nên tự tin, bản lĩnh và ngày một trưởng thành hơn.”

Hà Phương (đứng thứ ba từ phải sang) cùng thầy cô Ban chủ nhiệm Khoa, giảng viên và các bạn sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ

Mang trong mình nguồn năng lượng nhiệt huyết của tuổi trẻ thanh niên, Hà Phương cũng rất tích cực tham gia trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Là một trong những tình nguyện viên của đội tình nguyện liên quân 3 khoa Cơ – Du – Sinh trong chiến dịch mùa hè xanh năm nay, cô bạn đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị cùng những người đồng đội áo xanh của mình khi thực hiện nhiều hoạt động và công việc ý nghĩa, thiết thực tại địa phương nơi đây.

Hà Phương tham gia trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2024

Sở hữu những thành tích đáng tự hào trong các công tác hoạt động phong trào, Hà Phương còn được biết đến là một sinh viên có học lực giỏi khi liên tiếp nhận học bổng khuyến khích học tập xuyên suốt các kỳ học. Để đạt được điều đó, Hà Phương đã nỗ lực không ngừng để có thể cân bằng giữa thành tích học tập và tham gia các hoạt động. Cô bạn cho biết: “Với mình, học tập chưa bao giờ là đủ, vậy nên bản thân vẫn luôn ưu tiên cho việc học là quan trọng nhất. Đây cũng là kim chỉ nam để chính mình cố gắng phấn đấu, rèn luyện và hoàn thiện phiên bản tốt hơn mỗi ngày.”

Nói về mục tiêu sắp tới, Hà Phương tâm sự học tập chính là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của mình. Cô bạn sẽ tiếp tục học hỏi, trau dồi thêm các kỹ năng và không ngừng thử sức bản thân ở những lĩnh vực mới. Song song với đó, Phương mong muốn sẽ tiếp tục phát huy, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để cống hiến hết mình cho các hoạt động phong trào Đoàn – Hội./.