- Trang chủ /
- Khoa học công nghệ
ĐỊnh hướng Nghiên cứu Khoa học
– Xây dựng kế hoạch KHCN trong đó hướng đến các lĩnh vực ưu tiên, mũi nhọn trong nghiên cứu của nhóm nghiên cứu mạnh về NNA và các bộ môn, các giảng viên của khoa đi học NCS.
– Nâng cao năng lực NCKH của cán bộ, giảng viên, góp phần cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo thông qua các buổi seminar, lớp tập huấn, các hội nghị, hội thảo khoa học, thực hiện các đề tài dự án KHCN, qua các chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ…
– Thực hiện các chương trình/đề tài NCKH theo định hướng nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn trong thời kỳ công nghiệp hoá-hiện đại hoá phù hợp với xu thế hội nhập và toàn cầu hoá.
– Đôn đốc giảng giảng viên của Bộ môn thường xuyên viết các bài báo đăng trên tạp chí của Học viện, tạp chí chuyên ngành, tạp chí quốc tế và xuất bản các sách tham khảo, giáo trình, bài giảng phục vụ việc dạy và học ngoại ngữ.
– Tăng cường tổ chức các hội thảo về đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng và đánh giá chương trình để tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh cả hệ chuyên và không chuyên nhằm giúp sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra.
– Tham gia cùng với lãnh đạo và cán bộ trong khoa tổ chức liên kết, hợp tác với các khoa, các doanh nghiệp, các cơ sở sử dụng lao động để xây dựng, triển khai, phát triển hướng nghiên cứu về dạy ngoại ngữ, dạy nghề nông dân, khuyến nông, …
– Tích cực tham gia các hoạt động liên quan đến hợp tác quốc tế của khoa.
– Tham gia các hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu ngoại ngữ, đổi mới PPDH, phòng tư vấn và tham vấn tâm lí cho sinh viên Học viện.
– Mở rộng liên kết với các đơn vị khác trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học ở nhiều lĩnh vực, trong đó có yếu tố ngoại ngữ (tiếng Anh).
– Khuyến khích CBVC tham gia các workshop nâng cao kỹ năng NCKH: kỹ năng viết báo, kỹ năng sử dụng các phần mềm trích dẫn…
– Tăng cường việc gắn nghiên cứu với đào tạo thực tiễn của bộ môn: phương pháp giảng dạy tiếng Anh, xây dựng/biên soạn giáo trình/tài liệu tiếng Anh chuyên ngành…
– Thúc đẩy hoạt động của nhóm nghiên cứu mạnh Ngôn ngữ Anh. Tổ chức các nhóm nghiên cứu đề tài mang tính liên ngành, hợp tác với các địa phương, bộ ngành kết nối thực hiện các đề tài KHCN có giá trị, phục vụ sự phát triển của khoa, Học viện và địa phương.
DANH MỤC ĐỀ TÀI CẤP HỌC VIỆN TỪ NĂM 2016 – NĂM 2022
TT | Mã số | Tên đề tài | Cán bộ chủ trì | Thời gian thực hiện |
1 | T2021-07-29 | Các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn ngành học Đại học: Nghiên cứu sinh viên năm thứ nhất, Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Phạm Thị Hạnh | 1-12/2021 |
2 | T2021-7-30 | Thực trạng việc học môn Biên dịch của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Trần Thanh Phương | 1-12/2021 |
3 | T2021-7-31 | Biện pháp hoàn thiện kỹ năng mềm cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại các cơ sở thực tập nghề nghiệp | Lê Thị Kim Thư | 1-12/2021 |
4 | T2021-7-32 | Tìm hiểu những khó khăn trong dạy và học tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ thông tin và truyền thông tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đề xuất giải pháp | Nguyễn Thị Hường | 1-12/2021 |
5 | T2021-7-13VB | Thực trạng nhu cầu tham vấn tâm lý của sinh viên và đề xuất mô hình phòng tham vấn tâm lý tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Đỗ Ngọc Bích | 1-12/2021 |
6 | T2020-07-38 | Khảo sát trình độ kỹ năng thuyết trình tiếng anh cho sinh viên K62 (năm thứ 3) ngành Ngôn ngữ Anh Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đề xuất một số giải pháp để nâng cao năng lực thuyết trình cho sinh viên | Nguyễn Thị Lan Anh | 1-12/2020 |
7 | T2020-07-37 | Ứng dụng phương pháp Dictogloss nhằm nâng cao hiệu quả học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên ngành Chăn nuôi thú y tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Nguyễn Thị Minh Tâm | 1-12/2020 |
8 | T2020-07-36 | Nghiên cứu chỉ số hạnh phúc trong nghề nghiệp của giảng viên (nghiên cứu trường hợp Học viên nông nghiệp Việt Nam) | Trần Thị Thanh Tâm | 1-12/2020 |
9 | T2019-07-38 | Sử dụng hoạt động học tích cực trong việc dạy kỹ năng nói cho sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh tại Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ – Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Bùi Thị Là | 1-12/2019 |
10 | T2019-07-39 | Thử nghiệm kỹ thuật đọc nhắc lại theo cặp (shadow-reading) nhằm tìm hiểu ảnh hưởng kỹ thuật đọc này đến việc đắc thụ cụm động danh từ mang tính cố định trong tiếng Anh của sinh viên hệ Tiên tiến – chất lượng cao năm nhất tại Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam | Nguyễn Thị Hoài | 1-12/2019 |
11 | T2019-07-37 | Thực trạng và ảnh hưởng của hoạt động ngoài giờ lên lớp tới kết quả học tập của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh – Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ – Học viên nông nghiệp Việt Nam | Lê Thị Hồng Lam | 1-12/2019 |
12 | T2018-07-60 | Nghiên cứu về việc tự học tiếng Anh dựa trên việc sử dụng các thiết bị công nghệ với sinh viên K62 không chuyên ngữ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. | Phạm Thị Hạnh | 1-12/2018 |
13 | T2018-07-59 | Nghiên cứu ảnh hưởng của việc sử dụng hoạt động kể chuyện đối việc học kĩ năng nói của sinh viên năm thứ hai, lớp tiên tiến, chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. | Trần Thu Trang | 1-12/2018 |
14 | T2018-07-58 | Khảo sát mức độ vận dụng các kĩ năng làm việc theo nhóm trong các học phần chuyên ngành của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Lê Thị Kim Thư | 1-12/2018 |
15 | T2018-07-57 | Định hướng giá trị nghề nghiệp ở lĩnh vực nông nghiệp của thanh niên hiện nay | Trần Thị Thanh Tâm | 1-12/2018 |
16 | T2017-07-13VB | Ứng dụng chiến lược bản đồ tư duy trong việc cải thiện năng lực đọc tài liệu chuyên ngành bằng Tiếng Anh của sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam ( nghiên cứu trường hợp của sinh viên Khoa Nông học) (Applying the mind map strategy in improving students’ materials reading ability in English at Vietnam National University of Agriculture( a case study of students in Faculty of Agronomy) | ThS. Nguyễn Thị Ngọc Thu | 2/2017 – 2/2018 |
17 | T2017-07-53 | Nâng cao kĩ năng đọc hiểu theo định hướng khung châu Âu cho sinh viên lớp tiên tiến – chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông qua việc sử dụng các chiến lược đọc hiểu | ThS. Trần Thị Thu Hiền | 3/2017 – 3/2018 |
18 | T2017-07-52 | Cải thiện kĩ năng nói của sinh viên lớp tiên tiến – chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông qua sử dụng hoạt động tranh luận | ThS. Trần Thị Mai | 3/2017 – 3/2018 |
19 | T2017-07-51 | Sử dụng hoạt động tự quay video clip bài nói để cải thiện kĩ năng nói tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất hệ tiên tiến chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Nguyễn Thị Hường | 3/2017 – 3/2018 |
20 | T2016-07-34 | Nghiên cứu ảnh hưởng của việc sử dụng sổ ghi chép từ vựng đối với việc học từ Tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất lớp tiên tiến, chất lượng cao tại Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam | Phạm Hương Lan | 1-12/2016 |
21 | T2016-07-33 | Các hình thức khích lệ sinh viên học tiếng Anh trong giảng dạy tiếng Anh tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam (thực trạng và đề xuất giải pháp) | Trần Thị Hải | 1-12/2016 |
22 | T2016-07-32 | Thực trạng đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở cấp độ học phần theo chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp ứng dụng (POHE) và đề xuất giải pháp | Bùi Thị Hải Yến | 1-12/2016 |
23 | T2016-07-31 | Nghiên cứu thực trạng và nhu cầu đào tạo nghề nông nghiệp của nông dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. | ThS. Trần Thị Hà Nghĩa | 1-12/2016 |
DANH MỤC CÁC BÀI BÁO, CÔNG BỐ KHOA HỌC TỪ NĂM 2016 ĐẾN NĂM 2022
STT | Tên bài báo | Tên các tác giả | Tên tạp chí | Số kỳ phát hành | Năm |
NĂM 2021 | |||||
1 | Ý thức của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với các học phấn tiếng Anh | Nguyễn Huyền Thương | Tạp chí Giáo dục & Xã hội | Tháng 1/2021 | 2021 |
2 | Liệu pháp Gestalt trong trị liệu tâm lý | Trần Thị Hà Nghĩa | Tạp chí Dạy và Học ngày nay | tháng 5/2021 | 2021 |
3 | Recycling wastewater in intensive swinw farms: selected case studies in Vietnam | Nguyễn Tất Thắng | J.Fac.Agr.,Kyushu Univ., 66 (1) | Tháng 3/2021 | 2021 |
4 | Vận dụng phương pháp đóng vai góp phần tăng tính trải nghiệm cho sinh viên trong học tập học phần Kỹ năng giao tiếp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Nguyễn Tất Thắng
Bùi Thị Hải Yến Trần Thúy Lan |
Tạp chí Thiết bị giáo dục | Tháng 8/2021 | 2021 |
5 | Văn hóa công sở trong trường đại học: nghiên cứu trường hợp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Nguyễn Tất Thắng | Tạp chí Giáo dục | Tháng 6/2021 | 2021 |
NĂM 2020 | |||||
1 | Future time expressions in VOA special English programmes | Nguyễn Thị Thu Thủy | Tạp chí khoa học ngoại ngữ Quân sự, pp. 21-40 | Số 25, tháng 5/2020 | 2020 |
2 | Nghiên cứu đa phương diện chuẩn đầu ra ngành ngôn ngữ anh tại học viện nông nghiệp việt nam (Researching outcome quality standard of VNUA english major students from diferent perspectives) | Nguyễn Thị Thu Thủy
Bùi Thị Là |
Tạp chí Giáo dục & xã hội | Số đặc biệt tháng 11.2020 | 2020 |
3 | Năng lực tiếng anh của sinh viên ngành chăn nuôi tại học viện nông nghiệp việt nam | Nguyễn Thị Thu Thủy
Ngô Thị Thanh Tâm Nguyễn Thị Minh Tâm |
Tạp chí Giáo dục & xã hội, | Số đặc biệt tháng 11.2020 | 2020 |
4 | Kỳ vọng của nhà tuyển dụng và khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của sinh viên ngành ngôn ngữ anh học viện nông nghiệp việt nam (Expectations of employers and profession performance capability of vnua english major students) | Nguyễn Thị Thu Thủy
Nguyễn Thị Hoài |
Tạp chí Giáo dục & xã hội, | tháng 12.2020 | 2020 |
5 | Hoàn thiện chương trình tiếng Anh tăng cường tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Phạm Thị Hạnh | Tạp chí Giáo dục & xã hội, | tháng 12.2020. | 2020 |
6 | Giảng dạy biên – phiên dịch cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh | Nguyễn Thị Hường | Tạp chí Dạy và Học ngày nay | Số kỳ 2 – tháng 12/2020 , p30-3 | 2020 |
7 | Dạy học trực tuyến tiếng Anh cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Nguyễn Thị Thúy Lan | Tạp chí Giáo dục và Xã hội | Số đặc biệt -tháng 2/2020 | 2020 |
8 | Xây dựng chủ đề dạy học môn Công nghệ lớp 6 đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông | Nguyễn Tất Thắng
Bùi Thị Hải Yến |
Tạp chí thiết bị giáo dục | Số 222 kỳ 1 tháng 8/2020 | 2020 |
9 | Giáo dục trải nghiệm cho học sinh thông qua dạy học môn công nghệ ở trường Trung học phổ thông | Nguyễn Tất Thắng
Bùi Thị Hải Yến |
Tạp chí thiết bị giáo dục | Số 224 kỳ 1 táng 9/2020 | 2020 |
10 | Thử nghiệm một số hoạt động dạy học tích cực trong việc dạy kỹ năng nói cho sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Trần Thị Hải | Tạp chí Dạy và Học ngày nay | Số kỳ 2 – tháng 12/2020 , p30-33 | 2020 |
NĂM 2019 | |||||
1 | Dạy học theo dự án – tạo hứng thú cho sinh viên trong dạy học | Nguyễn Tất Thắng, Bùi Thị Hải Yến, Trần Thúy Lan | Tạp chí thiết bị giáo dục | 2019 | |
2 | Ý thức bảo vệ môi trường của người dân trong chăn nuôi gà tại huyện Chương Mỹ – Hà Nội | Đặng Thị Vân, Đinh Hồng Duyên | Tâm lý học xã hội | Số 1/2019
Trang 94 – 104 |
2019 |
3 | Định hướng mô hình nhân cách sáng tạo cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đáp ứng nghề nghiệp thời đại 4.0 | Đặng Thị Vân, Nguyễn Huyễn Thương | Tâm lý học xã hội | Số 2/2019
Trang 42 – 48 |
2019 |
4 | The Effect of University Autonomy on Training and Scientific Research: A Case Study at Vietnam National University of Agriculture | Nguyễn Công Ước | Tạp chí Khoa học- VNU Journal of Science | Năm 2019 | 2019 |
5 | Root modality in English and Vietnamese from the Force Dynamics framework | Nguyễn Thị Thu Thủy | Tạp chí Khoa học ngoại ngữ Quân sự | Năm 2019 | 2019 |
6 | Nâng cao hiệu quả dạy học kĩ năng nói tiếng Anh cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Bùi Thị Là
Nguyễn Thị Thu Thủy Trần Thị Hải |
Tạp chí Giáo dục xã hội | Năm 2019 | 2019 |
7 | Thực trạng biểu hiện đạo đức nghề nghiệp của sinh viên ngành Nông nghiệp tại một số cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam | Lý Thanh Hiền | Khoa Học Giáo Dục Việt Nam | Năm 2019 | 2019 |
8 | Một số biện pháp phát huy tính tích cực của sinh viên trong giờ học trên lớp – Nhóm Ngôn ngữ học ứng dụng tiếng Anh | Đặng Thị Vân
Nguyễn Huyền Thương |
Tạp chí Tâm lý học xã hội | Năm 2019 | 2019 |
9 | Kỹ năng giao tiếp trực tiếp bằng tiếng anh của sinh viên học viện nông nghiệp việt nam – Nhóm Ngôn ngữ Học ứng dụng tiếng Anh | Đặng Thị Vân
Nguyễn Huyền Thương |
Tạp chí Giáo dục và Xã hộ | Năm 2019 | 2019 |
10 | Tác động của đọc nhắc lại đối với học từ vựng của sinh viên học viện nông nghiệp việt nam | Nguyễn Thị Hoài | Tạp chí Giáo dục và Xã hội (Journal of Education and Society) | Năm 2019 | 2019 |
NĂM 2018 | |||||
1 | Động cơ chọn nghề và học tập của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Đặng Thị Vân, Nguyễn Huyền Thương | Tâm lý học xã hội | Số 06/2018
Trang 15 – 23 |
2018 |
2 | Demand of farmers in Van Giang, Hung Yen, Viet Nam for education and training husbandry | Trần Thị Hà Nghĩa | International Journal of Economic Research | Tập 15, số 1, trang 109 | 2018 |
3 | Nghiên cứu lý thuyết về tâm lý trị liệu và biện pháp nhận thức hành vi trong trị liệu tâm lý. | Trần Thị Hà Nghĩa | Thiết bị giáo dục | Số 182, trang 90 | 2018 |
4 | Những nghiên cứu về ý nghĩa giả định của giấc mơ thường thấy ở con người | Trần Thị Hà Nghĩa | Thiết bị giáo dục | Số 183, trang 75 | 2018 |
5 | Định hướng giá trị nghề nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp của thanh niên hiện nay. | Trần Thị Thanh Tâm, Nguyễn Thị Thanh Hiền, Đỗ Ngọc Bích | Tâm lý học xã hội | Số 11, trang 104 | 2018 |
6 | Thái độ của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với sử dụng video clip trong môn nói tiếng Anh | Nguyễn Thị Hường, Trần Thị Hải | Giáo dục và Xã hội | 2018 | 2018 |
7 | Áp dụng bản đồ tư duy vào môn đọc tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Nguyễn Thị Ngọc Thu | Giáo dục và Xã hội | 2018 | 2018 |
8 | Một số vấn đề trọng học nghe tiếng Anh của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Phạm Hương Lan | Giáo dục và Xã hội | 2018 | 2018 |
9 | Cảm nhận về tác động của dạy học kể chuyện đỗi với kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Perception of students about the effects of storytelling practice on their speaking performance at Vietnam National University of Agriculture) | Trần Thị Thu Trang | Giáo dục và Xã hội | 2018 | 2018 |
10 | Sử dụng các chiến lược đọc hiểu nhằm nâng cao kỹ năng đọc hiểu trong môn tiếng Anh cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Trần Thanh Phương, Trần Thị Thu Hiền | Tạp chí Giáo dục | 2018 | 2018 |
11 | Difficulties of students in English listening learning at Vietnam National University of Agriculture | Phạm Thị Hương | Tạp chí Biển Việt Nam | 2018 | 2018 |
12 | Thực trạng về kỹ năng làm việc theo nhóm trong các học phần chuyên ngành của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Lê Thị Kim Thư, Nguyễn Thị Thanh Hiền | Thiết bị giáo dục | 2018 | 2018 |
13 | Sử dụng công nghệ hỗ trợ tự học tiếng Anh cho sinh viên Học viện nông nghiệp Việt Nam | Phạm Thị Hạnh | Giáo dục và xã hội | 2018 | 2018 |
14 | Năng lực cần có của sinh viên ngôn ngữ anh học viện nông nghiệp việt nam trong thời kỳ hội nhập 4.0 (essential capacities for vnua students of english major in the 4.0 integration) | Bùi Thị Là, Nguyễn Thị Thu Thủy | Tạp chí Giáo dục và Xã Hội | 2018 | 2018 |
15 | Tranh luận trong dạy nói tiếng Anh cho sinh viên Học Viện NN Việt Nam | Ngô Thị Thanh Tâm, Bùi Thị Là, Trần Thị Tuyết Mai | Tạp chí Giáo dục và xã hội | 2018 | 2018 |
16 | Động cơ chọn nghề và học tập của sinh viên HVNN Việt Nam | Đặng Thị Vân, Nguyễn Huyền Thương | Tâm lý học xã hội | 2018 | 2018 |
17 | Sử dụng khung năng lực chung Châu Âu (CEFR) trong kiểm tra, đánh giá tiếng Anh | Nguyễn Thị Bích Ngọc | Tạp chí Giáo dục và xã hội | 2018 | 2018 |
18 | Sử dụng từ điển đơn ngữ trong học tiếng Anh | Nguyễn Thị Minh Tâm | Tạp chí Giáo dục và xã hội | 2018 | 2018 |
19 | The use of modal verbs in written language by students at Luong Ngoc Quyen upper-secondary | Trần Thanh Phương, Nguyễn Thị Hạnh Phúc | Quản lý giáo dục | 2018 | 2018 |
NĂM 2017 | |||||
1 | Các hình thức khích lệ sinh viên học tiếng Anh trong giảng dạy tiếng Anh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam – thực trạng và đề xuất giải pháp | Trần Thị Hải, Vũ Thị Hương, Nguyễn Thị Hoài | Dạy và Học ngày nay | Số tháng 2/2017 | 2017 |
2 | Xây dựng môi trường học tiếng Anh cho trẻ: tầm quan trọng, các nguyên tắc, giải pháp | Trần Thị Thu Hiền | Tạp chí Giáo dục | Số đặc biệt ký 1, tháng 8/2017 | 2017 |
3 | World job demand for solf skills education for young labor force majoring in Agricultural Engineering Pedagogy | Trần Thị Hà Nghĩa | International Journal of Applied Business and Economic Research | Tập 15, số 24, trang 207 | 2017 |
4 | Thảo luận về phương pháp dạy kỹ năng mềm hiệu quả | Trần Thị Hà Nghĩa | Dạy và Học ngày nay | Số 10, trang 68 | 2017 |
5 | Một số nội dung giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành Nông nghiệp trong nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN | Lý Thanh Hiền | Dạy và học ngày nay | Số 10, trang 100 | 2017 |
6 | Những quan niệm về đạo đức nghề nghiệp trong ngành Nông nghiệp | Lý Thanh Hiền | Tâm lý học xã hội | Số 6, trang 15 | 2017 |
7 | Các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay. | Lý Thanh Hiền | Khoa học giáo dục | Số 141, trang 25 | 2017 |
8 | Kiểm tra đánh giá kết quả học phần của sinh viên trong chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng (POHE) | Nguyễn Tất Thắng, Nguyễn Công Ước, Bùi Thị Hải Yến, Trần Thúy Lan | Tạp chí Thiết bị Giáo dục, ISSN 1859-0810 | Số 139, tháng 2/2017, trang 42 | 2017 |
9 | English reading strategy instruction in honors program at a tertiary institution | Trần Thị Thu Hiền | TexTESOL IV (Mỹ) | Spring 33 (1), 2-9 | 2017 |
10 | Nghiên cứu về trường hợp người học tiếng Anh thành công ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam | Phạm Hương Lan, Ngô Thị Thanh Tâm | Dạy và học ngày nay | Tháng 11, trang 177-179 | 2017 |
11 | Năng lực và nhu cầu đào tạo nghề nông nghiệp của nông dân huyện Văn Giang, Hưng Yên hiện nay | Trần Thị Hà Nghĩa, Bùi Thị Hải Yến, Lê Thị Kim Thư | Tâm lý học xã hội | Số 1, trang 69 | 2017 |
12 | Kiểm tra đánh giá kết quả học phần của sinh viên trong chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng (POHE) | Nguyễn Tất Thắng, Nguyễn Công Ước, Bùi Thị Hải Yến, Trần Thúy Lan | Tạp chí Thiết bị Giáo dục, ISSN 1859-0810 | Số 139, tháng 2/2017, trang 42 | 2017 |
13 | Thực trạng Kỹ năng giao tiếp của sinh viên Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ-Học viện Nông ngiệp Việt Nam. | TS. Đặng Thị Vân | Tạp chí Tâm lý học xã hội | 8/2017. tr95-103 | 2017 |
14 | Ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. | TS. Đặng Thị Vân – TS. Đinh Hồng Duyên | Tạp chí Tâm lý học xã hội | 9/2017. tr33-40 | 2017 |
15 | Nâng cao ý thức của sinh viên về bảo vệ môi trường tại khuôn viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. | TS. Đặng Thị Vân- Vi Thị Thời | Tạp chí Tâm lý học xã hội | 10/2017.tr87-96 | 2017 |
16 | Thảo luận về phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm hiệu quả | ThS. Trần Thị Hà Nghĩa | Tạp chí Dạy và học ngày nay | 10/2017 tr 68-70 | 2017 |
17 | Sử dụng sổ ghi chép từ vựng trong học tiếng Anh tại HV NN VN | Phạm Hương Lan | Giáo dục và Xã hội | 2017 | |
18 | Dạy học từ vựng Tiếng Anh theo bản đồ tư duy cho sinh viên HV NN VN | Hà Thị Lan | Giáo dục và Xã hội | 2017 | |
19 | Dạy học kết hợp – ưu điểm và nhược điểm | Nguyễn Thị Kim Quế | Giáo dục và Xã hội | 2017 | |
20 | Tình thái căn bản trong tiếng Anh và tiếng Việt nhìn từ động lực | Nguyễn Thị Thu Thủy | Giáo dục và Xã hội | 2017 | |
NĂM 2016 | |||||
1 | Nhận thức của sinh viên về vấn đề sống thử trước hôn nhân | Đặng Thị Vân, Nguyễn Huyền Thương | Tạp chí Khoa học Giáo dục | Tháng 1/2016 | 2016 |
2 | Những khó khăn tâm lý trong giao tiếp trực tiếp bằng tiếng Anh của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam | TS. Đặng Thị Vân | Tâm lý học xã hội | Số 4/2016 | 2016 |
3 | Xây dựng và thử nghiệm các trải nghiệm tình huống sư phạm nằm nâng cao ý thức học tập và rèn kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên trong dạy học học phần Giao tiếp sư phạm | TS. Đặng Thị Vân | Tâm lý học xã hội | Số 7/2016 | 2016 |
4 | Khó khăn tâm lý trong định hướng nghề nghiệp của Học sinh Trung học phổ thông huyện Trực Ninh-Nam Định | Nguyễn Việt Dũng, TS. Đặng Thị Vân | Tâm lý học xã hội | Số 9/2016 | 2016 |
5 | Thiết kế một số trải nghiệm, tình huống sư phạm sử dụng trong giảng dạy học phần giáo tiếp sư phạm ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam | TS. Đặng Thị Vân, ThS. Nguyễn Huyền Thương | Khoa học giáo dục | Số 10/2016 | 2016 |
6 | Nghiên cứu thảo luận về hiện trạng rèn luyện thể dục thể thao của sinh viên ở Miền Bắc Việt Nam | TS. Đặng Đức Hoàn – TS. Đặng Thị Vân- ThS. Ngô Thị Hà | Tạp chí Giáo dục Phương Đông (Trung Quốc) | Số 104 , tháng 3, tr7 | 2016 |
7 | Thiết kế một số trải nghiệm, tình huống sư phạm sử dụng trong giảng dạy học phần giao tiếp sư phạm ở HV NN Việt Nam | Đặng Thị Vân, Nguyên Huyền Thương | Tạp chí Khoa học Giáo dục | 2016 | |
8 | Thiết kế bài học Công nghệ 7 theo mô hình trường học mới | Nguyễn Tất Thắng | Khoa học Giáo dục | 2016 |