Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và chương trình học trao đổi tại Đại học Nha Trang

Ngày nay, chương trình trao đổi sinh viên đã trở lên phổ biến và thu hút được lượng sinh viên tham gia đông đảo nhờ những lợi ích bất ngờ mà hoạt động này đem lại. Đối với sinh viên them học ngành đào tạo về Ngôn ngữ – chương trình trao đổi sinh viên không chỉ mang lại những trải nghiệm thú vị, nâng cao bản thân mà còn là cơ hội về định hướng việc làm trong tương lai.

Được sự quan tâm của Ban chủ nhiệm Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chúng em – 15 sinh viên của ngành Ngôn ngữ Anh – Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ đã có chương trình học trao đổi 02 học phần Biên dịch và Phiên dịch với trường Đại học Nha Trang. Đây là chương trình tạo điều kiện cho các sinh viên tham gia được trao đổi và đào tạo thêm về chuyên môn cũng như cơ hội trải nghiệm thực tế học phần Biên dịch và Phiên dịch. Khóa học trao đổi kéo dài 3 tuần, từ ngày 04/07/2022 đến ngày 24/07/2022 tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Và trong tuần vừa qua – tuần đầu tiên của khóa học đầy thú vị này, chúng em đã có nhiều hoạt động sôi nổi với sinh viên cùng chuyên ngành của trường Đại học Kiên Giang (KGU) và Đại học Nha Trang (NTU).

 Sinh viên 3 trường Đại học (VNUA, NTU, KGU) tham gia chương trình trao đổi sinh viên năm 2022

Những ngày đầu đặt chân đến ngôi trường NTU xinh đẹp này, chúng em ấn tượng bởi sự tận tình và chu đáo của thầy cô cũng như các bạn sinh viên nơi đây. Trường NTU có môi trường học tập hiện đại, năng động và thân thiện với môi trường. Chúng em có thêm những người bạn mới, biết thêm nhiều kiến thức thú vị về mảnh đất và con người Nha Trang, được quan tâm và giải đáp những thắc mắc hay khó khăn gặp phải khi chúng em bắt đầu làm quen được môi trường học tập mới. Hệ thống giảng đường đầy đủ tiện nghi, hiện đại với hệ thống bàn học, máy chiếu, máy tính,…  Khu ký túc xá đặt trong khuôn viên trường, thuận tiện cho việc đi lại với đầy đủ cửa hàng tiện lợi, quán cafe, nhà ăn,… Đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cho sinh viên khi lưu trú tại đây. Khuôn viên trường sạch đẹp với muôn loại cây hoa rực rỡ, không khí trong lành và cảnh quan thực sự xứng tầm “mảnh đất du lịch”.

 Khuôn viên trường Đại học Nha Trang

Phòng học dành cho các ngành đào tạo ngôn ngữ là nơi chúng em theo các bài giảng, thực hiện các buổi thuyết trình, làm bài tập nhóm, có cơ hội giao lưu với các bạn cùng chung chuyên ngành đến từ NTU và KGU. Giảng viên giảng dạy nhiệt tình, lên kế hoạch chương trình học, những hoạt động ngoại khóa chi tiết, luôn khích lệ tinh thần tự học và tạo cơ hội cho chúng em thực hiện các bài tập nhóm, kỹ năng thuyết trình. Đặc biệt, các giảng viên còn kết nối với các sự kiện du lịch tại thành phố để chúng em được thực tập Phiên dịch như những Phiên dịch viên. Đó là trải nghiệm mới lạ và tuyệt vời khi chúng em có cơ hội làm quen, kết bạn và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm học tập. Ngày 9/7/2022 vừa qua, chúng em được thực hành Phiên dịch trực tiếp tại buổi “Họp báo cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam năm 2022” và được gặp gỡ trao đổi với các lưu học sinh tại đây. Biết thêm về những nền văn hóa mới, trải nghiệm của các bạn tại đây và đặc biệt là có thêm những người bạn mới.

 Hoạt đông học tập trên giảng đường trong chương trình

Chỉ mới 1 tuần học tập trôi qua nhưng chúng em thực sự cảm nhận được tình cảm, sự nhiệt tình và chân thành của những con người thân thiện tại mảnh đất trầm yến tuyệt vời này. Trong những tuần tiếp theo sẽ còn nhiều hoạt động học tập, trải nghiệm hơn, chúng em sẽ có những chuyến hành trình tuyệt vời cùng các bạn sinh viên từ NTU và KGU, được thực hành Biên- Phiên dịch tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Hòn Chồng, Tháp bà Ponagar, Chăm Pa Island,…

                                                                                                                                                        Hoàng Huyền Anh