Ngày 13/6, báo Tiền Phong phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức tọa đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” và giới thiệu đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên Học viện.
Chương trình diễn ra vào chiều ngày 13/6 tại Hội trường C – Học viện Nông nghiệp Việt Nam. |
Chương trình “Thiết kế Truyền thông trong xây dựng thương hiệu” có sự tham dự của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng Ban Sinh viên – báo Tiền Phong, tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ông Lê Hồng Hải – Hiệu trưởng Arena Multimedia,… cùng đại diện lãnh đạo nhiều khoa, trung tâm trong Học viện và đông đảo các bạn sinh viên.
Đông đảo các đại biểu, giảng viên cùng các bạn sinh viên tham dự chương trình. |
Xây dựng thương hiệu cá nhân là kỹ năng cần thiết cho sinh viên Học viện
Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân đối với mỗi người, đặc biệt là với sinh viên trong thời đại số. Tọa đàm “Thiết kế Truyền thông trong xây dựng thương hiệu” chính là dịp để các bạn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể hiểu rõ hơn về thương hiệu và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân.
Về phía Học viện, tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết Học viện rất hoan nghênh báo Tiền Phong và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia triển khai các chương trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho cán bộ và cho sinh viên trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu nhấn mạnh xây dựng thương hiệu cá nhân là kỹ năng cần thiết cho sinh viên Học viện. |
“Đây là một trong những hoạt động mà tôi nghĩ rằng rất thiết thực, bổ ích và có ý nghĩa đối với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bởi xây dựng thương hiệu cá nhân là một trong những kỹ năng mềm mà Học viện đang rất tập trung coi trọng để đào tạo cho sinh viên về kỹ năng, thái độ,… bên cạnh các kiến thức chuyên môn. Thông qua chương trình, sinh viên của Học viện sẽ tiếp thu và lĩnh hội tinh thần, kinh nghiệm, bài học,… để lan tỏa đến không chỉ các sinh viên, thầy cô đang có mặt tại đây mà còn gần 1.300 cán bộ, giảng viên và gần 25.000 sinh viên chính quy của Học viện” – tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên bảy tỏ.
Tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng hoa các diễn giả. |
Là một trong hai diễn giả của chương trình, thạc sĩ Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia chia sẻ: “Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều quan trọng và cần thiết. Trong xã hội chúng ta đang sống, nếu không có một thương hiệu cá nhân thì chúng ta sẽ dễ bị lẫn vào đám đông và do đó sẽ rất khó để phát triển hay đạt được thành công. Bản thân mỗi bạn sinh viên đã là một thương hiệu riêng, song chúng ta cần có nhận thức để bắt đầu xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân của mình.”
Thạc sĩ Vũ Anh Đức chia sẻ tại chương trình. |
Xây dựng thương hiệu cá nhân từ những bản sắc riêng
Giải đáp câu hỏi của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam về việc nên tập trung vào yếu tố chuyên môn nào khi xây dựng thương hiệu cá nhân, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết chìa khóa tạo nên sự đặc biệt không thể thay thế được của sinh viên Học viện chính là bản sắc. Phải có nét riêng thì mới thành công và sinh viên Học viện có thể tạo nét riêng bằng cách tận dụng lợi thế từ chính những chuyên ngành đặc trưng của trường mình.
Nhiều bạn sinh viên bày tỏ sự quan tâm về việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tích cực đặt câu hỏi cho các diễn giả. |
Bên cạnh đó, yếu tố môi trường cũng được thạc sĩ Vũ Anh Đức đánh giá cao trong việc giúp sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình. Diễn giả Vũ Anh Đức chỉ rõ môi trường có những ảnh hưởng nhất định và góp phần hình thành điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người. Vì vậy, sinh viên có thể dựa vào những thế mạnh của trường như lịch sử lâu đời, có sự va chạm và giao thoa giữa nhiều ngành nghề,… để tận dụng phát triển bản thân.
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ với sinh viên. |
Chia sẻ về cách định vị để tìm kiếm điểm mạnh của bản thân cho sinh viên Học viện, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh gợi ý một số phương pháp như MBTI, 360 độ, sinh trắc vân tay, thần số học,… Tuy nhiên, tất cả những phương pháp này chỉ mang tính tham khảo, trải nghiệm thực tế là điều cần thiết hơn cả. Lợi thế của các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam là có đến gần 50 CLB. Chính việc tham gia các CLB sẽ mang lại cho sinh viên cơ hội trải nghiệm thực tế đầu tiên để từ đó khám phá bản thân dễ dàng hơn.
Thạc sĩ Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện nhắn nhủ nhiều điều đến các bạn sinh viên của mình trong khuôn khổ buổi tọa đàm. |
Qua buổi tọa đàm, thạc sĩ Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện nhắn nhủ đến các bạn là sinh viên Học viện Nông nghiệp phải tự hào về bản thân, tự hào về môi trường mà mình đang theo học. Sinh viên mỗi trường sẽ có sự năng động khác nhau, những thế mạnh và điểm yếu khác nhau. Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ có những đặc thù khác với các trường khác và đó chính là điểm mạnh, là bản sắc mà sinh viên Học viện tìm kiếm trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.
Các bạn sinh viên may mắn nhận được phần quà từ Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia. |
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh ký tặng sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” cho các bạn sinh viên. |