Tọa đàm: Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh

Ngày 26/10/2019 vừa qua, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ – Học viện Nông Nghiệp Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh” tại Hội trường A. Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm giúp cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – đặc biệt là những sinh viên năm cuối hiểu rõ hơn và có cái nhìn tổng quan về bối cảnh của nền kinh tế nói chung và cơ hội việc làm đối với ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng. Sự thay đổi trong thị trường việc làm, những yêu cầu và xu hướng nghề nghiệp của xã hội đối với thời kỳ hội nhập 4.0.

Chủ trì buổi tọa đàm là TS. Trần Nguyễn Hà – Trưởng Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ. Đại diện Học Viện là ThS. Nguyễn Quang Tự – Phó Trưởng Ban Quản lý Đào tạo, ThS. Dương Thành Huân – Phó Trưởng Ban CTCT&CTSV, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện và đại diện của Hội sinh viên Học Viện Nông nghiệp Việt Nam.

TS. Trần Nguyễn Hà - Trưởng Khoa SP&NN phát biểu khai mạc tọa đàm
TS. Trần Nguyễn Hà – Trưởng Khoa SP&NN phát biểu khai mạc tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm là đại diện các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dịch thuật, du lịch, du học… bao gồm: Ông Nguyễn Đình Hòa – Chủ tịch Hội đồng quản trị Học viện HYP toàn cầu, Ông Đinh Ngọc Tú – Giám đốc Công ty HYP toàn cầu, Bà Hà Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Công ty Cổ phần giải pháp nhân sự Việt Tinh Hoa, Bà Lê Thu Hằng – Phó Giám Đốc Công ty Cổ phần dịch thuật và Đào tạo (Haco), Bà Lê Phương Thảo – Phó Giám đốc Công ty Tư vấn và dịch thuật chuyên nghiệp Worldlink, Ông Phạm Quang Hùng – Giám đốc Công ty Cổ phần Hinode Network, Ông Thomas Krecch – Giám đốc Công ty Truyền thông và Thương mại FLY tại Đức, Bà Nguyễn Chung – Giám đốc Công ty Truyền thông và Thương mại FLY tại Việt Nam. Buổi tọa đàm đã thu hút hơn 300 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đang theo học tại Học viện, các phụ huynh sinh viên và các cá nhân quan tâm đến tham dự.

TS. Trần Nguyễn Hà tặng hoa các công ty tham dự tọa đàm
TS. Trần Nguyễn Hà tặng hoa các công ty tham dự tọa đàm

Khai mạc buổi tạo đàm, TS. Trần Nguyễn Hà đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập toàn cầu hóa hiện nay. Đồng thời thầy cũng nhấn mạnh đây là cơ hội tốt giúp sinh viên – nhất là những sinh viên năm cuối có cái nhìn tổng quan về thị trường lao động, các tiêu chí của nhà tuyển dụng để tìm được việc làm phù hợp năng lực bản thân. Qua buổi tọa đàm, thầy cũng gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp đã quan tâm và ủng hộ cho Khoa cũng như Học Viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tiếp nối chương trình làm việc, các em sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm học tập cũng như những kỹ năng cần thiết cần chuẩn bị về tìm việc làm, kỹ năng tiếp cận cơ hội việc làm, lợi thế của các sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh… từ những lãnh đạo các công ty/doanh nghiệp. Qua đó, các công ty/doanh nghiệp cũng trao đổi về kinh nghiệm làm việc, cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, những con đường du học để tích lũy thêm kiến mở rộng ngành nghề… Để “tiếp sức” cho các bạn sinh viên trên con đường học tập, Công ty Cổ phần Hinode Network đã trao 300 Khóa học tiếng Nhật Online miễn phí 01 tháng cho sinh viên của Khoa, Học viện HYP toàn cầu đã gửi tới Khoa 10 suất việc làm (bán thời gian có hưởng lương) cho sinh viên năm cuối Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.Đại diện công ty tham dự giao lưu và trả lời các câu hỏi của sinh viên về việc làm đỗi với ngành Ngôn ngữ Anh

Đại diện công ty tham dự giao lưu và trả lời các câu hỏi của sinh viên về việc làm đỗi với ngành Ngôn ngữ Anh

Buổi tọa đàm đã đưa sinh viên tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp và thị trường việc làm. Rất nhiều câu hỏi đã được các bạn sinh viên gửi tới công ty/doanh nghiệp về cơ hội việc làm, các học bổng du học tại các nước tiên tiến trên thế giới… Buổi tọa dàm đã đem lại rất nhiều bổ ích cho các em sinh viên – nhất là những sinh viên năm cuối đang có những trăn trở về thị trường việc làm cũng như những kỹ năng tìm kiếm công việc. Đồng thời, qua buổi tọa đàm, các em có thể định hướng được cho nghề nghiệp của mình trong tương lai với những kiến thức mà các em tích lũy được trong quá trình học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Một số hình ảnh khác tại buổi tọa đàm:

                                                                                                                                                                           Tạ Phương Thúy