MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC

NGÀNH: QUẢN LÝ & PHÁT TRIỂN DU LỊCH (Tourism management and development)

1. Mục tiêu đào tạo và chuẩn đầu ra

1.1. Mục tiêu chương trình

Chương trình đào tạo thí điểm ngành Quản lý và phát triển du lịch có mục tiêu chung là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, có trình độ lý luận và kiến thức chuyên môn về kinh tế, xã hội và du lịch, có phương pháp và năng lực tổ chức trong quản lý và phát triển du lịch và các lĩnh vực liên quan trong nền kinh tế. Chương trình đáp ứng các yêu cầu của các tổ chức cả trong nước và quốc tế.

Chương trình có những mục tiêu cụ thể như sau:

Đào tạo nguồn nhân lực về Quản lý và phát triển du lịch có:

  • Phẩm chất chính trị, đạo đức kinh doanh, thái độ phù hợp, năng động và sáng tạo

  • Khả năng vận dụng sáng tạo kiến thức được học trong lĩnh vực du lịch, kinh tế học, quản lý và phát triển du lịch

  • Đủ năng lực để thực hiện các hoạt động tự học, học tập nâng cao trình độ và nghiên cứu khoa học.

  • Để có thể trở thành các nhà kinh doanh hoặc người thực hiện các hoạt động, tổ chức du lịch sau khi tốt nghiệp và tiếp tục tích lũy kinh nghiệm thực tế.

1.2. Chuẩn đầu ra

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Quản lý và phát triển du lịch, sinh viên đạt được:

Nội dung

 

Các kết quả học tập mong đợi của chương trình đào tạo

 

Kiến thức chung

Chuẩn đầu ra 1

Hiểu về hệ thống kiến thức về chính trị xã hội và nhân văn trong các hoạt động nghề nghiệp và cuộc sống.

Chuẩn đầu ra 2

Hiểu các kiến thức khoa học về tin học, kinh tế, các chính sách và pháp luật trong lĩnh vực quản lý  và phát triển du lịch

Kiến thức chuyên môn

Chuẩn đầu ra 3

Vận dụng hiểu biết cơ bản về quản lý, phát triển, kế toán, tài chính trong quản lý  và phát triển du lịch

Chuẩn đầu ra 4

Đánh giá các cơ hội thị trường quốc gia, khu vực và quốc tế cho các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi các tổ chức du lịch.

Chuẩn đầu ra 5

Xây dựng chiến lược, kế hoạch, dự án du lịch.

Kỹ năng chung

Chuẩn đầu ra 6

Thực hiện lãnh đạo và hợp tác trong công việc nhóm hiệu quả.

Chuẩn đầu ra 7

Tiến hành nghiên cứu về quản lý  và phát triển du lịch

Chuẩn đầu ra 8

Trình độ tiếng Anh tối thiểu đạt B1 theo khung tham chiếu chung châu Âu hoặc tương đương

Kỹ năng chuyên ngành

Chuẩn đầu ra 9

Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quản lý  và phát triển du lịch.

Chuẩn đầu ra 10

Đưa ra quyết định về quản lý  và phát triển du lịch.

Chuẩn đầu ra 11

Điều hành du lịch

Năng lực tự chủ và trách nhiệm

Chuẩn đầu ra 12

Nhận thức được các tác động xã hội và môi trường và nhu cầu đối với quản lý  và phát triển du lịch

Chuẩn đầu ra 13

Có đạo đức nghề nghiệp và phong cách làm việc chuyên nghiệp

Chuẩn đầu ra 14

Sẵn sàng phát triển chuyên môn, hướng tới việc học tập suốt đời

3. Định hướng/cơ hội nghề nghiệp

3.1. Định hướng nghề nghiệp của người học sau khi tốt nghiệp

Người học sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành quản lý và phát triển du lịch có thể làm việc tại các tổ chức và doanh nghiệp du lịch thuộc các lĩnh vực sau:

– Lĩnh vực lữ hành: Hướng dẫn viên du lịch, đại lý du lịch, trợ lý khách sạn, nhân viên tiếp tân, tư vấn du lịch, điều phối du lịch

– Lĩnh vực dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng: Phụ trách các hoạt động thiết kế, cung ứng và dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng;

– Lĩnh vực nghiên cứu thị trường: Đảm nhận các công việc nghiên cứu và phân tích thị trường trong các công ty chuyên nghiên cứu thị trường, hay bộ phận nghiên cứu thị trường của công ty;

– Lĩnh vực truyền thông: Thực hiện các hoạt động thiết kế và quản trị các chương trình truyền thông, quảng bá (quảng cáo, tổ chức sự kiện) về du lịch;

– Lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch: các cơ quan, ban ngành về du lịch.

– Nghiên cứu viên trong các viện nghiên cứu, giảng viên đào tạo về du lịch trong các trường đại học, các viện đào tạo

3.2. Định hướng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể học tiếp các chương trình đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ trong nước và quốc tế ngành Quản lý du lịch, quản trị kinh doanh, kế toán và các ngành liên quan khác.